Featured Post 1

qeweqweqwe
Breaking News
Loading...
Monday, March 3, 2014

Cách tối ưu hóa website - Kiểm tra website chuẩn seo

 
Bạn là một new seoer, bạn đang băn khoăn cách tối ưu hóa website sao cho chuẩn seo nhất. Bạn chưa biết cách kiểm tra website của mình?. Hướng dẫn sau đây giúp các bạn có phương pháp kiểm tra website của mình chuẩn SEO hay không, giúp bạn phân loại công việc và liệt kê chi tiết những công việc bạn cần làm để tối ưu website của mình chuẩn SEO hơn.
Lưu ý các bạn: hãy luôn dành sự quan tâm lớn nhất đến những trang web quan trọng. Ví dụ các landing pages, các trang có nhiều link, các trang có lỗi về dò quét, hoặc các trang bị người dùng phàn nàn.
Các bước kiểm tra giúp bạn tối ưu hóa website
B1: Kiểm tra tổng quan
1. Kiểm tra các trang đã được index
  •     Thực hiện tìm kiếm với toán tử site. Ví dụ: site:domain.com
  •     Có bao nhiêu trang được trả về (Nếu số lượng trang quá lớn, bạn chỉ nhận được con số xấp xỉ, không phải con số chính xác)
  •     Trang chủ có xuất hiện ở vị trí đầu tiên không?
  •     Nếu trang chủ không xuất hiện ở vị trí đầu tiên, có thể có vấn đề. Ví dụ website của bạn đang bị phạt hoặc cấu trúc website hoặc hệ thống liên kết nội bộ có vấn đề.
2. Tìm kiếm tên thương hiệu
  •     Trang chủ hoặc trang giới thiệu về thương hiệu đó có đứng ở vị trí đầu tiên?
  •     Nếu trang cần thiết lại không đứng ở vị trí đầu tiên, có thể website của bạn cũng đang bị phạt?
3. Kiểm tra bản cache của các trang quan trọng trên Google
  •     Trong bản cache có nội dung không?
  •     Có liên kết không?
  •     Có những liên kết lạ không xuất hiện trên bản bình thường của website không?
4. Kiểm tra nội dung website có chuẩn seo hay không?
4.1 Trang chủ
  •     Nội dung trang chủ
  •     Trang chủ có ít nhất một đoạn văn không?
4.2 Trang landing pages
  •     Các trang này có ít nhất vài đoạn văn không?
  •     Đây là nội dung sao chép hay hoàn toàn độc đáo?
4.3 Nội dung trên website có giá trị, chất lượng và hữu ích không?
      Trên website có đủ nội dung tối thiểu không hay chỉ toàn là link

4.4 Nhắm đúng từ khóa
  •     Trang web có được tối ưu cho cả từ khóa ngắn, từ khóa trung bình và từ khóa dài không?
  •     Keyword cannibalization (tình huống khi bạn muốn tăng độ liên quan của cả website đến một từ khóa bằng cách đặt cụm từ ấy vào tất cả các tiêu đề của các trang web, hoặc vào tất cả các văn bản neo, hoặc chèn nó vào tất cả các nội dung của các trang web ấy)
  •     Dùng toán tử site: trên Google để kiểm tra có sự trùng lặp tiêu đề trên website của bạn không? (ví dụ: site:kentsolution.com, thiết kế website chuẩn seo)
  •     Kiểm tra sự chùng lặp nội dung hoặc tiêu đề trang trên công cụ Google Webmaster Tools
4.5 Định dạng
  •     Nội dung có được định dạng tốt và có dễ đọc không?
  •     Thẻ Heading có được sử dụng không?
  •     Hình ảnh có được sử dụng không?
  •     Nội dung có được chia nhỏ thành các đoạn văn để người đọc dễ theo dõi không?
  •     Headlines có tốt không?
  •     Headline tốt sẽ mang lại cho bạn nhiều lợi thế. Đảm bảo Headline được viết cẩn thận và thu hút người dùng
4.6 Tỷ lệ nội dung so với quảng cáo
  •     Kể từ sau khi Panda ra đời, không gian dành cho quảng cáo được Google soi xét khá kỹ.
  •     Đảm bảo bạn có đủ nội dung ở phần đầu trang web (phần mà người dùng sẽ nhìn thấy ngay khi họ ghé thăm trang web mà không phải lăn chuột)
  •     Nếu bạn có nhiều quảng cáo hơn nội dung, bạn chắc chắn sẽ gặp vấn đề.
5. Kiểm tra sự trùng lặp nội dung

5.1 Mỗi nội dung chỉ nên được tìm thấy ở duy nhất một địa chỉ URL
  •     Địa chỉ URL có chứa tham số hoặc mã theo dõi không – Điều này sẽ gây ra hậu quả là một nội dung được tìm thấy ở nhiều địa chỉ URL khác nhau
  •     Tìm kiếm trên Google với dấu nháy kép “” để xem có hiện tượng trùng lặp nội dung không?
  •     Bạn có thể loại bỏ các tham số trong địa chỉ URL bằng cách sử dụng Google Webmaster Tools.
5.2 Tìm kiếm để kiểm tra tình trạng trùng lặp nội dung
  •     Lấy một đoạn nội dung (khoảng 2 dòng) trên trang web của bạn, đặt vào dấu nháy kép và tìm kiếm trên Google
  •     Nội dung đó có xuất hiện ở trang web nào khác trên website của bạn không?
  •     Nội dung đó có bị người khác sao chép không? Nếu có, bạn nên khiếu kiện nên Google bằng cách sử dụng dịch vụ content removal request
5.3 Trùng lặp nội dung với Subdomain
     Nội dung đó có xuất hiện trên tên miền phụ của website không?
5.4 Kiểm tra phiên bản HTTPS của trang web
     Nội dung đó có xuất hiện trên phiên bản HTTPS của trang web không?
5.5 Kiểm tra các website khác của công ty
     Có sự trùng lặp nội dung giữa website cần kiểm tra với các website khác của công ty không?
PS:/ Một website với nội dung duy nhất trên mỗi landingpage là rất quan trọng đối với một website chuẩn 

B2: SEO
1. Kiểm tra khả năng truy cập cũng rất quan trọng với một website chuẩn seo

2. Kiểm tra file robots.txt
     Toàn bộ website hoặc những nội dung quan trọng có bị chặn không? Nếu điều này xảy ra, các links trên các trang web bị chặn sẽ mất hết giá trị.

3. Tắt JavaScript, cookies, và CSS
  •     Sử dụng Web Developer Toolbar để tắt các thành phần trên
  •     Nội dung có còn không?
  •     Liên kết điều hướng còn làm việc không?
4. Bây giờ thay đổi user agent của bạn thành Googlebot.
  •     Sử dụng User Agent Add-on
  •     Liệu có tình trạng cloaking: Một phiên bản cho người dùng, một phiên bản khác cho bọ tìm kiếm không
5. PRO Tip:
  •     Sử dụng SEO Browser để kiểm tra nhanh các yếu tố trên
  •     Kiểm tra xem có lỗi 4xx và 5xx không?
B3: Cấu trúc website có chuẩn SEO hay không?
1. Phân tầng
   Các trang có được bố trí chuẩn để đảm bảo sức mạnh link được phân phối đến các trang chính, trang quan trọng không?

2. Landing pages
    Các trang landing pages có ở những vị trí tốt (gần với trang chủ) để đảm bảo nhận đủ link equity nhằm cạnh tranh cho những từ khóa website hướng đến không?
3. Số lượng trang thư mục
  •     Có tất cả bao nhiêu trang thư mục?
  •     Liệu có tình trạng có quá nhiều trang thư mục, nhiều hơn mức cần thiết không?
  •     Các trang thư mục chỉ nên được lập ra khi có nhu cầu thực sự?
4. Điều hướng nhiều chiều/điều hướng phân trang
  •     Điều hướng nhiều chiều, điều hướng phân trang có được sử dụng đúng không? Chúng có nên được sử dụng đồng thời không?
  •     Việc phân trang này có đảm bảo tất cả các trang đều được index không?
  •     Việc phân trang này có gây cản trở tới việc dò quét của máy tìm kiếm không? (sử dụng JavaScript)
5. Số lượng click để đến được nội dung
  •     Các trang web nhắm đến những từ khóa cạnh tranh cao phải được đặt gần trang chủ (không quá hai click từ trang chủ)
  •     Những trang nhắm đến những từ khóa cạnh tranh trung bình cũng phải cách trang chủ không quá 3 click
  •     Những trang nhắm đến từ khóa dài, con số này là 5 clicks
6. Nội dung ưu tiên
    Những nội dung quan trọng nên xuất hiện ở vị trị đầu tiên của trang web, hoặc ở trang đầu tiên nếu nội dung đó được phân thành nhiều trang khác nhau

0 comments:

Post a Comment

 
Toggle Footer